Kế Hoạch Hoạt Động Thư Viện Năm Học 2018-2019

SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO LONG AN            CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                TRƯỜNG THPT LÊ QUÝ ĐÔN                                      Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

                                                                     

Số:    /KH-LQĐ                                                       Tân An, ngày 16 tháng 09 năm 2018

 

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG THƯ VIỆN

NĂM HỌC: 2018-2019

 

Căn cứ vào Nghị quyết, phương hướng, nhiệm vụ năm học 2018-2019 của trường THPT Lê Quý Đôn. Căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường. Thư viện đưa ra kế hoạch hoạt động trong năm học 2018-2019 như sau:

I-VỀ CƠ SỞ VẬT CHẤT

  • Thư viện tọa lạc trên lầu hai, dãy B, gồm 3 phòng: một phòng đọc sách cho HS, một phòng làm kho sách, một phòng  đọc sách cho GV. Cơ sở vật chất tương đối đầy đủ khang trang.
  • Có trang bị đầy đủ bàn ghế để giáo viên và học sinh ngồi đọc sách.
  • Có trang bị máy vi tính, máy in để làm việc. Có phần mềm DIGITAL LIBRARY để quản lý thư viện.

II-VỀ CHUYÊN MÔN NGHIỆP VỤ

1/- Hoạt động phục vụ

  • Các ngày trong tuần từ thứ hai đến thứ sáu:

                  + Sáng từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ

                  + Chiều từ 14 giờ đến 16 giờ

2/- Nghiệp vụ

Từng bước đưa công nghệ thông tin vào hoạt động thư viện, quản lý sách trong thư viện bằng phần mềm DIGITAL LIBRARY, cập nhật sách mới kịp thời vào phần mềm, vừa hoạt động vừa tiếp tục hoàn thiện dần thư viện  bằng công nghệ thông tin trong năm học, học hỏi kinh nghiệm các trường bạn.

a/- Sách nghiệp vụ: Đảm bảo cung cấp đủ sách giảng dạy và nghiên cứu để giáo viên lên lớp. Đặc biệt là sách hướng dẫn chuẩn kiến thức các môn học, các tài liệu bồi dưỡng các chương trình bám sát nâng cao và bám sát chuẩn cho GV.

b/- Sách giáo khoa: Đảm bảo 100% HS có sách để học tập bằng cách vận động các em tự mua.Cho con thương binh liệt sĩ và  HS nghèo mượn bộ sách giáo khoa để học. Kết hợp với đoàn thanh niên và GV chủ nhiệm để kiểm tra việc sử dụng sách giáo khoa của HS vào đầu năm học và xuyên suốt trong năm học.

.         3/-Công tác bổ sung sách, báo

a/- Sách giáo khoa và sách giáo viên: Bổ sung đầy đủ sách giáo khoa và sách giáo viên các khối lớp, cung cấp đầy đủ để giáo viên giảng dạy và chuẩn bị một số cho tủ sách giáo khoa dùng chung.

b/- Sách tham khảo đọc thêm: Đảm bảo số lượng sách đúng theo yêu cầu và tiêu chuẩn mới của thư viện trường học mà bộ GDĐT đã đề ra là 1 HS/ 5 quyển sách tham khảo, 2/3 sách trong thư viện là sách mới. Nội dung phong phú cho tất cả các môn học.

Biện pháp: vận động bổ sung sách từ hai nguồn:

+ Sở GD &ĐT cung cấp theo nhu cầu kinh phí hàng năm.

+ Hội CMHS cung cấp theo nhu cầu kinh phí hàng năm.

c/- Báo tạp chí: Phong phú, nhiều báo, tạp chí hay có giá trị . Bổ sung từ các nguồn:

  • Vận động công đoàn trường ủng hộ mua 2 tên báo phục vụ món ăn tinh thần giáo viên, công nhân viên nhà trường là: Tạp chí Phụ nữ, giáo dục thời  đại.
  • Kinh phí nhà trường mua: Báo Tuổi trẻ, Long An, Nhân Dân, Tạp chí cộng sản.
  • Một số tạp chí do sở GDĐT cung cấp theo kinh phí Sở như : Thế Giới mới,Tài hoa trẻ, Tạp chí Giáo dục, Tạp chí xưa nay, Thiết bị Giáo dục, Tạp chí Thư viện, Thế giới trong ta…
  •  Nối mạng Internet trong thư viện để phục vụ việc truy cập dữ liệu, sách báo trên mạng.

4/- Công tác khác

  • Đẩy mạnh phong trào đọc sách và làm theo sách trong nhà trường, đảm bảo chỉ tiêu 100% GV và 75% HS thường xuyên sử dụng sách báo của thư viện.

Biện pháp:

  • Tổ chức tuyên truyền giới thiệu sách báo trong các buổi họp cơ quan, sinh hoạt tổ và sinh hoạt dưới cờ, theo chủ đề từng tháng. Trưng bày giới thiệu sách mới ở thư viện (trên bảng, trong tủ trưng bày).
  • Đề ra phong trào đọc sách, thi đua giới thiệu sách trong các buổi sinh hoạt đầu tuần cho các lớp, thi tìm hiểu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.Kết hợp với đoàn thanh niên tổ chức thi kể chuyện về Bác Hồ.
  • Tham gia cuộc vận động “ Mỗi thầy cô giáo là tấm gương  đạo đức, tự học và sáng tạo”. Xây dựng phong cách giáo viên thư viện phục vụ tận tâm bạn đọc để góp phần thực hiện phong trào “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
  • Thành lập đội ngũ cộng tác viên trong giáo viên và học sinh, kết hợp các tổ trưởng chuyên môn biên soạn thư mục mới, bổ sung thư mục cũ phục vụ công tác giảng dạy. Thành lập tổ công tác thư viện trong nhà trường để phối hợp hoạt động tốt. Tổ chức đội HS trực thư viện để hổ  trợ trong công tác phục vụ bạn đọc.
  • Chú trọng công tác bảo quản sách, tài liệu, đồ dùng dạy học bằng cách kiểm kê thường xuyên và kiểm kê cuối năm học, báo cáo kịp thời các công văn biểu mẫu.
  • Vận động HS tặng sách giáo khoa cũ cho thư viện nhằm giúp đỡ HS nghèo có sách để học.
  • Kết hợp chặt chẽ với giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm, hội PHHS để thư viện hoạt động phục vụ tốt nhiệm vụ năm học.

III-MỤC TIÊU NĂM HỌC

Giữ vững danh hiệu thư viện tiên tiến năm học 2018- 2019.

 

DUYỆT CỦA BGH                                                      Quản lý thư viện

                                                                                    

 

 

 

Trần Quang Hiệp                                                            Châu Văn Lanh

VIDEO

BẢN ĐỒ VỊ TRÍ

WEBSITE LIÊN KẾT
THỐNG KÊ
0060528
Hôm qua 0162
Hôm nay 0189
Tuần này 2292
Tháng này 6401