Giới Thiệu Thư Mục "Sách Giáo Dục Kỹ Năng Sống Cho Học Sinh"

 A- LỜI GIỚI THIỆU

   Học sinh là lứa tuổi đang hình thành những giá trị nhân cách, giàu ước mơ, ham hiểu biết, thích tìm tòi, muốn khám phá song còn thiếu hiểu biết sâu sắc về xã hội, còn thiếu kinh nghiệm sống nên dễ bị lôi kéo, kích động, hoặc dễ học theo, bắt chước một số thói hư, tật xấu du nhập từ thế giới bên ngoài, từ Internet...

   Sống trong xã hội phát triển, con người cần phải sớm được trang bị những kĩ năng cần thiết để hòa nhập với cộng đồng, với xu thế toàn cầu hóa. Rèn kĩ năng sống lại càng cần thiết đối với thế hệ trẻ vì các em là những chủ nhân tương lai của đất nước. Giáo dục kĩ năng sống sẽ góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh. Kĩ năng sống sẽ giúp học sinh vững vàng đối diện với nghịch cảnh, là chìa khóa để các em mở ra cánh cửa thành công. Rèn kĩ năng sống cho học sinh cũng đòi hỏi một quá trình lâu dài và liên tục.

   Nhằm góp phần nâng cao kĩ năng sống cho các em học sinh, cuốn Thư mục giới thiệu sách kỹ năng sống cho học sinh trung học, giới thiệu những kĩ năng sống cơ bản nhất với học sinh qua 8 chủ đề chính: Kĩ năng tự nhận thức; Kĩ năng kiểm soát cảm xúc; Kĩ năng làm chủ bản thân; Kĩ năng giao tiếp; Kĩ năng đặt mục tiêu; Kĩ năng giải quyết vấn đề; Kĩ năng tư duy sáng tạo; Kĩ năng tư duy tích cực.

   Thông qua những khái niệm cơ bản, những câu chuyện và những hoạt động khám phá, giúp học sinh vừa nắm vững khái niệm vừa được tham gia như người trong cuộc vào những tình huống cụ thể, cùng suy nghĩ tìm biện pháp xử lí các tình huống, qua đó rèn luyện và phát huy những kĩ năng sống trong từng bài học.

B - NỘI DUNG

1. Phương pháp giảng dạy kỹ năng sống

- Tác giả: Bùi Văn Trực- Phạm Thế Hưng

- Nhà xuất bản: Hồng Đức, NXB: 2018.

- Số trang: 244, khổ: 14,5 x 20,5 cm.

- Tóm tắt: Nội dung sách gồm:

- Phần I. Những vấn đề chung của giáo dục kỹ năng sống.

 + Chương 1. Giới thiệu về kỹ năng sống.

 + Chương 2. Yêu cầu đối với hướng dẫn viên.

- Phần II. Phương pháp giảng dạy kỹ năng sống.

 + Chương 3. Thiết kế bài giảng kỹ năng sống.

 + Chương 4. Phương pháp giảng dạy kỹ năng sống.

- Phần III. Một số bài giảng mẫu.

 + Chương 5. Một số bài giảng kỹ năng sống dành cho học sinh tiểu học.

 + Chương 6. Một số bài giảng kỹ năng sống dành cho học sinh phổ thông.

2. Tổ chức hoạt động kỹ năng sống ngoài trời

- Tác giả: Bùi Văn Trực.

- Nhà xuất bản: Hồng Đức, NXB: 2016.

- Số trang: 199, khổ: 14,5 x 20,5 cm.

- Tóm tắt nội dung sách gồm:

+ Chuyên đề 1: Kỹ năng tiên liệu- chinh phục miền đất lạ.

+ Chuyên đề 2: Rèn luyện tính quyết đoán- Hành trình trở về quê hương của Ô- đi- xê.

+ Chuyên đề 3: Kỹ năng tư duy sáng tạo- Khám phá bí mật kim tự tháp.

+ Chuyên đề 4: Kỹ năng phán đoán- Bản đồ kho báo của Salomon.

+ Chuyên đề 5: Kỹ năng hoạch định tổ chức công việc- Chiến lược giải cứu thần Promete.

+ Chuyên đề 6: Kỹ năng giải quyết vấn đề- Cuộc so tài giữa các vì sao.

+ Chuyên đề 7: Kỹ năng ra quyết định- Hành trình đi tìm hạnh phúc.

+ Chuyên đề 8: Kỹ năng hợp tác/làm việc nhóm- Đường lên Tây Trúc.

+ Chuyên đề 9: rèn luyện sự can đảm- Vượt thắng chính mình.

+ Chuyên đề 10: Kỹ năng sinh tồn- Sinh tồn nơi hoang dã.  

3. Tiết sinh hoạt chủ nhiệm với kỹ năng sống- Tập 1

- Tác giả: Bùi Văn Trực.

- Nhà xuất bản: Hồng Đức, NXB: 2017.

- Số trang: 218, khổ: 14,5 x 20,5 cm.

- Tóm tắt nội dung sách gồm:

+ Chương 1: Giới thiệu về tiết sinh hoạt chủ nhiệm với kỹ năng sống.

+ Chương 2: Các trò chơi sinh hoạt khởi động.

+ Chương 3: Các chủ đề sinh hoạt chủ điểm.

+ Các chủ đề dành cho học sinh cấp 1.

4. Tiết sinh hoạt chủ nhiệm với kỹ năng sống- Tập 2.

- Tác giả: Bùi Văn Trực.

- Nhà xuất bản: Hồng Đức, NXB: 2017.

- Số trang: 232, khổ: 14,5 x 20,5 cm.

- Tóm tắt nội dung sách gồm:

+ Các chuyên đề dành cho học sinh THCS.

+ Các chuyên đề dành cho học sinh THPT.

Bộ sách hiện có mặt ở thư viện trường. Rất mong sự đón nhận của quý độc giả.

Xin chân thành cảm ơn!

 

 

 

VIDEO

BẢN ĐỒ VỊ TRÍ

WEBSITE LIÊN KẾT
THỐNG KÊ
0060527
Hôm qua 0162
Hôm nay 0188
Tuần này 2291
Tháng này 6400